Thiết kế cảnh quan sân vườn với chi phí thấp

3 comments
      Thiết kế cảnh quan sân vườn trong thời gian gần đây đang là xu hướng được người Việt chú trọng và ngày càng nhiều người quan tâm. Rất nhiều chủ nhà mong muốn có một khu vườn đẹp, vừa ý với chi phí trong giới hạn vừa phải. Để có thể đáp ứng được mong mỏi của khách hàng đòi hỏi nhà thiết kế phải tính toán chu đáo, lựa chọn cây trồng thích hợp. Với những lời khuyên dưới đây, hy vọng bạn sẽ có một khu vườn đẹp với chi phí thấp mà không tốn nhiều thời gian hay tiền bạc để bảo trì, chăm sóc. 


- Chọn một công ty thiết kế, thi công chuyên nghiệp
Thay vì mời những người thiết kế nghiệp dư, có thể lấy giá rẻ để lấy lòng khách hàng, hãy mạnh dạn chọn một công ty thiết kế chuyên nghiệp. Công ty đó sẽ biết phải làm gì với số tiền bạn dự định làm cho sân vườn một cách tốt nhất. Các thông tin cần thiết về khu vườn mà bạn yêu cầu sẽ được tiếp nhận và cân đối một cách cụ thể bởi những công ty chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian tìm hiểu, tham khảo và việc làm lại khi không ưng ý.

- Lập kế hoạch chi tiết

Việc đầu tư thời gian và tiền bạc cho khu vườn cần phải lên kế hoạch rõ ràng. Có thể bạn không đủ kinh phí để đầu tư ngay một lúc, vậy tốt hơn là nên lập một lộ trình cụ thể cho dự án này. Hãy chắc chắn công ty thiết kế nắm bắt được ý muốn và kinh phí bạn có thể dùng để đầu tư cho sân vườn.
- Lựa chọn thiết bị dúng kích cỡ và công suất
Bạn nên cân nhắc việc tiết kiệm ngân sách bằng việc lựa chọn kích cỡ và công suất đối với máy móc ở mức chuẩn xác và đầy đủ. Ví dụ một bức tường nước với diện tích 5m2, chiều cao 2,5m bạn có thể sữ dụng máy bơm 1/8 hp vì sử dụng máy 1/2 hp, chi phí đội lên rất nhiều và tiêu hao điện năng hơn. 

- Sử dụng chủng loại cây phù hợp

Dựa vào quỹ thời gian và chi phí bão trì của bạn để lựa chọn chủng loại cây cảnh phù hợp. Nếu bạn quá bận rộn, không có nhiều thời gian, hãy lựa chọn loại cây ít phải chăm sóc. Nên chọn cây lá màu hơn các loài cây cho hoa. Lý do rất đơn giản: để có hoa đòi hỏi công chăm sóc, thời gian và cần được thay thế thường xuyên hơn, nếu bạn muốn giữ được vẻ đẹp của khu vườn. Trồng cây lớn bạn nên sử dụng cây thường xanh: đây là loài cây xanh mát và giữ nguyên màu sắc quanh năm đồng thời không đòi hỏi gia chủ phải chăm sóc hay tỉa cắt thường xuyên.

- Lắp đặt hệ thống tưới nước hợp lý cho khu vườn
Nên trang bị cho khu vườn hệ thống tưới cây tự động để có thể đặt các chế độ tưới phù hợp với nhu cầu thực tế. Hệ thống tưới nước tốt giúp bạn tiết kiệm nước và luôn đảm bảo cây cối xanh tươi.

- Thảm cỏ trong vườn

Những thảm cỏ xanh mướt luôn là mong muốn của gia chủ, tuy nhiên để thảm cỏ đẹp liền bạn sẽ phải chi trả không ít tiền. Thay vào đó bạn hãy yêu cầu công ty thi công trồng theo mảng, xé nhỏ và trồng dặm. Tuy phải thêm thời gian chờ đợi nhưng sau một thời gian thảm cỏ của bạn sẻ dày và đẹp hơn so với trồng kín ngay từ đầu. Bạn cũng có thể sử dụng hạt cỏ và rải chúng đều trên sân và duy trì việc tưới nước thường xuyên. Chỉ trong một thời gian không quá dài, bạn đã có những thảm cỏ xanh như mong muốn.

- Chọn lựa bê tông hoặc gạch cũ thay cho đá tự nhiên

Những con đường lát đá trong vườn dường như là sự phối hợp ăn ý với cảnh quan xung quanh. Tuy nhiên thay vì sử dụng các loại đá đắt tiền để ghép lối đi bạn có thể tận dụng bê tông hoặc các loại gạch, đá cũ không sử dụng đến để tạo lối đi hoặc đường viền quanh. Khi lát nền hay tạo lối đi, có một mẹo rất hữu ích để khiến sân vườn nhà bạn trông rộng hơn. Đó là hãy dùng gạch kích thước nhỏ để lát, hoặc đá cuội để rải. Tuy đơn giản, nhưng phương pháp này rất hữu ích, bởi nó đánh lừa thị giác người xem, trông khu vườn sẽ rộng hơn diện thích thực của nó. Đồng thời, nên kết hợp thêm với các loài cây bụi để trang trí xung quanh, sẽ tạo nét nổi bật cho lối đi trong sân vườn nhà bạn.

- Sử dụng đài phun nước bán sẵn
Nếu bạn muốn có một đài phun nước thì chi phí xây dựng sẻ rất tốn kém. Thay vào đó hãy lựa chọn cho mình một đài phun nước có sẵn được bán ngay tại cữa hàng gần nhà bạn. Chắc chắn chúng sẽ có giá thành rẻ hơn so với bạn xây mới mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ và hợp thời .Với công nghệ vượt bậc hiện nay các nhà sản xuất dùng bột đá tạo ra nhiều mẫu mã đài phun nước có bề ngoài giả đá tự nhiên đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn. Tất nhiên giá thành đài phun nước giảm rất nhiều so với đài phun nước bằng đá.
Hi vọng một số lời khuyên trên giúp bạn có một khu vườn ứng ý với chi phí thấp.

3 nhận xét:

  1. ới những ưu thế vượt trội về năng suất cũng như chi phi thi công thì hệ thống tưới nhỏ giọt đang được các bà con coi là lựa chon hàng đầu để phục vụ cho việc tưới tiêu. Tuy nhiên để hệt thống tưới nhỏ giọt hoạt động hiệu quả và tiết kiệm nhất thì bà con cũng cần phải có tính toán chi phí cụ thể.

    Hệ Thông Tưới Dân Việt xin được chia sẻ và giới thiệu với bà con các bước xây dựng và chi phí cơ bản để có thể lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt.
    https://www.danvietgroup.vn/he-thong-tuoi-nho-giot

    Trả lờiXóa