Trồng cây trong chậu P1

1 comment
Bạn là một người thích trồng cây nhưng không gian trồng lại bị hạn chế, trồng cây trong chậu sẽ là giải pháp tốt nhất. Sau đây là một vài lời khuyên của người làm vườn giúp bạn có một vườn cây tuyệt vời.

1. Trồng cây

Một tip nhỏ chúng tôi chỉ cho bạn khi trồng cây cảnh : Làm ướt đất và trộn đều trước khi trồng.
Bạn có thể trộn đất trong một thùng gỗ hoặc xe kút kít...hoặc đơn giản hơn, nếu bạn mua sẵn túi đất đất hữu cơ thì chỉ cần thêm nước vào và trộn đều ngay trong túi.
Trồng cây trong chậu
Sau khi bố trí vị trí vị trí cây trong chậu theo sở thích của mình, bạn cho đất vào xung quanh cây và vỗ nhẹ cho đất kín các kẽ hở trong chậu. Tuy nhiên, hãy lưu ý : Đừng ém đất quá gần mép chậu, vì như vậy khi tưới nước, không những cây không hấp thụ được nước mà còn làm nước chảy tràn ra ngoài. Ví dụ :Cỡ chậu từ 6-13 cm cần có khoảng cách từ mặt đất trồng lên thành chậu là 1 cm. Cỡ chậu 14-19 cm cần khoảng cách là 2 cm. Cỡ chậu từ 20-23 m cần khoảng cách là 2,5 cm. Và cỡ chậu từ 25-30 cm cần khoảng cách là 3,5 cm.




2. Tưới nước

Do trồng trong bồn nên cây sẽ nhanh khô và cần được tưới nước thường xuyên trong ngày. Để biết khi nào cây cần nước, hãy áp ngón tay bạn vào nền đất trong chậu, nếu tay bạn khô nghĩa là cây đang cần nước.
cây trồng trong nhà
Có nhiều người làm vườn cho rằng nên tưới nước càng nhiều càng tốt, tuy nhiên đây lại là một quan niệm sai lầm. Bởi vì nếu tưới nước thường xuyên sẽ cuốn trôi lớp dinh dưỡng trên bề mặt đất trồng, nguồn thức ăn của cây sẽ theo đó mà nhanh chóng cạn kiệt. Do đó, để bù đắp lại lượng dinh dưỡng bị mất đi, cây trồng phải được bón phân theo quy trình và chu kỳ nhất định trong suốt quá trình sinh trưởng.

3. Bón phân

Cũng như động vật, cây xanh cũng cần được bổ sung chất dinh dưỡng trong suốt chu kỳ sống. Bạn có thể sử dụng nhiều phân bón hữu cơ có sẵn trên thị trường một cách an toàn cho cây. Hầu hết các loại chậu cảnh cần được bón phân theo một chu kỳ cách nhau từ 10 đến 14 ngày.
Cách bón phân cho hoa cây cảnh thông thường nhất là hòa tan và pha lẫn các loại phân bón trong một dung dịch nước sạch và hơi ấm. Cần theo đúng hàm lượng chỉ dẫn của nhà sản xuất. Trước khi tưới phân vào, phải kiểm tra để đảm bảo là chậu cây đang đủ ẩm. Điều này cho phép phân bón được hấp thụ nhanh và đồng đều. Chỉ nên pha trộn lượng phân vừa đủ dùng một lần và đừng bao giờ cất giữ lại. Dùng riêng một thùng chứa để pha trộn phân bón và không dùng nó cho bất cứ mục đích nào khác. Nếu có sử dụng đến các hóa chất, phải đảm bảo cất giữ chúng một cách tuyệt đối an toàn.

Grow plant in pot
Sử dụng các loại phân bón dạng que và dạng viên là cách làm dễ dàng, nhanh chóng và sạch sẽ hơn. Phân dạng que được ấn sâu vào trong long đất, cách thành chậu khoảng 1 cm. Phân dạng viên cũng được cho vào đất trồng ở vị trí tương tự. Có thể sử dụng một dụng cụ chuyên dùng để cho các viên phân bón vào chậu mà không cần thiết phải làm bẩn tay. Các loại phân dạng que và dạng viên cung cấp dinh dưỡng cho cây cảnh trong một thời gian dài, nhưng có nhược điểm là làm cho rễ cây cảnh có khuynh hướng tập trung chen chúc quanh vị trí có phân.




Người làm vườn

1 nhận xét: