Loại bỏ muỗi nấm trong nhà

1 comment

    Muỗi nấm còn được gọi là ruồi đen nhỏ có cánh, là loại côn trùng nhỏ như muỗi thường được tìm thấy trong nhà và văn phòng, sống xung quanh cây cối. Chúng được coi là một mối phiền toái dù không cắn hay gây dịch bệnh cho con người. Ấu trùng nấm phát triển trong môi trường phát triển của cây trồng trong nhà và được coi là loài gây hại ít của cây.

trầu bà

Ấu trùng nấm phát triển trong đất, và ăn các chất hữu cơ mục nát. Nếu bạn để ý kỹ bầu đất trồng cây trong nhà, bạn sẽ nhận thấy có vụ gỗ được trộn chung với đất để tạo độ mùn, xốp. Và đây là một môi trường sống với nguồn thức ăn tuyệt vời cho ấu trùng phát triển. Trong quá trình sinh trưởng, ấu trùng sẽ ăn rễ cây, lông rễ và cả thân cây. Còi cọc, héo úa, lá vàng và rễ bị thối là những dấu hiệu cho thấy cây đang bị phá hoại. Sau đây là một vài Tip nhỏ giúp bạn loại bỏ sự phiền nhiễu này và bảo vệ cây trồng nhà mình .
- Dùng băng phiến (viên long não): Khi bạn xác định được sự tồn tại của ấu trùng trong chậu cây, hãy hòa tan một ít băng phiến với nước rồi tưới cây như bình thường. Tuy nhiên, dung dịch nước băng phiến này không được quá đậm đặc, nếu không sẽ gây tác dụng ngược lại cho cây.
- Dùng keo dính (bẫy dính muỗi): phương pháp này áp dụng cho muỗi trưởng thành. Loại băng dính này hiện có bán rộng rãi trên thị trường hoặc bạn cũng có thể tự làm . Bằng cách sử dụng một tấm bìa cứng màu vàng( màu vàng thu hút côn trùng) rồi bôi lên đó Vaseline hoặc mật ong . Hãy đặt băng dính ngay dưới chậu cây trong nhà.

bẫy keo dính


- Bình xịt tự chế:
+ Trộn 1 chén cồn với 1 lít nước, đổ vào bình xịt. Phun và xử lý ba ngày một lần trong vòng hai tuần liên tục. Hãy phun thử nghiệm trên 1 lá để chắc chắn hỗn hợp bạn pha chế không đậm đặc quá đến mức gây hại cho cây.
+ Trộn 1/2 chén vodka với 1 chén rưỡi nước, đổ vào bình xịt. Phun thử nghiệm một lá để đảm bảo rượu là không quá đậm đặc đối với cây, nếu lá không bị đốt cháy, có thể sử dụng một đến hai lần trong ngày cho đến khi hết bệnh).
+ Trộn 2 muỗng xà phòng hoặc chất tẩy rửa với chanh vào 1 gallon nước.Sau khoảng một giờ, nhẹ nàng dùng bình xịt nước thông thường để làm sạch lá.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý thêm một số vấn đề dưới đây để phòng bệnh cho cây ngay từ khi bắt đầu trồng:
- Hãy thử đặt một lớp cát trên cùng của đất, điều này có thể giúp ngăn chặn các loài gây ấu trùng gây hại.

chăm sóc chậu cây
- Làm thế nào để biết chậu cây có các sinh vật nhỏ sinh sống? Dưới đây là một mẹo để tìm ra nếu bạn không chắc chắn: cắt một miếng khoai tây và để nó trên mặt đất nơi mà bạn nghi ngờ có ấu trùng phát triển mạnh (để miếng khoai cắt úp xuống). Sau bảy ngày, nhấc khoai tây lên, nếu có, bạn sẽ thấy ấu trùng trên miếng khoai .
- Để ngăn chặn sự phá hoại khác, giảm tưới nước như muỗi thường là dấu hiệu của tưới nước quá nhiều. Ngoài ra hãy chắc chắn để loại bỏ bất kỳ nước từ những chiếc đĩa dưới chậu cây. Hãy chắc chắn là đất khô giữa tưới nước.
- Hủy bỏ lá rụng và mảnh vụn thực vật không cần thiết trong chậu cây, tránh tạo môi trường cho ấu trùng phát triển.
Chúc các bạn thành công !

Người làm vườn

1 nhận xét: